Câu Chuyện về Mực Một Nắng

Gửi bởi Hải Sản 19/12/2021 0 Bình luận Chương Trình Khuyến Mại,
CÂU CHUYỆN MỰC MỘT NẮNG
 
Phan Thiết là một thành phố thuộc tỉnh Bình Thuận, nằm trên truyến quốc lộ 1A cách TP Hồ Chí Minh 183km về hướng Đông Bắc. Từ lâu Phan Thiết được biết đến là một địa điểm du lịch biển nổi tiếng ở Việt Nam, với những bờ cát trắng trải dài, những hàng dừa cao vút vươn mình đón gió từ làn nước biển mát xanh rì. Bên cạnh đó, Phan Thiết còn được biết đến như là một điểm du lịch văn hóa hấp dẫn với những cộng đồng dân cư đa dạng của người Hoa, người Chăm, Giarai,… Du lịch Phan Thiết, bạn không chỉ dừng lại ở việc tham quan, ngắm cảnh mà còn được tận hưởng, thưởng thức rất nhiều những món ăn ngon được chế biến từ hải sản tươi sống như: Ốc Hương, Cá Nục, Cá Mú, Tôm Hùm, Ghẹ, Mực,… Một trong số những món hải sản không thể không nhắc đến đó là Mực một nắng của Công Ty TNHH MTV Hải Sản Phan Thiết.
 
 
Vào năm 2012, nắm bắt được lợi thế từ sản vật của biển, với nhiệt huyết của trái tim ftôi đã quyết định thành lập Công ty Hải Sản Phan Thiết để cung cấp, phục vụ người tiêu dùng sản phẩm chất lượng, tìm đầu ra cho bà con ngư dân. Được sự ưu đãi của thiên nhiên, nguồn thủy sản của Phan Thiết rất dồi dào, đặc biệt là mực lá. Mực Phan Thiết ăn giòn, độ dày thớ, thơm ngon và ngọt hơn ở các vùng biển khác, đây là điểm đặc trưng của mực Phan Thiết. Mực đánh bắt lên còn tươi nguyên, được đưa vào chế biến ngay, với đôi bàn tay khéo léo và lành nghề của ngư dân bản địa, trong điều kiện tự nhiên của nắng và gió, bãi biển sạch và không khí trong lành của biển tạo nên hương vị đặc biệt khó quên cho sản phẩm Mực một nắng của Công ty Hải Sản Phan Thiết. Mực một nắng sau khi được chế biến dùng để nướng hoặc chế biến các món ăn khác, sản phẩm được thị trường trong và ngoài nước rất ưa chuộng. Khi ăn có thể cảm nhận được vị ngọt thuần khiết của đạm, độ ngọt tự nhiên không tẩm ướp, đặc biệt Mực một nắng của chúng tôi không mang vị chát như mực ở một số các vùng biển khác.
 
 
Trước đây, người dân khi khai thác mực về chỉ biết để mực tươi chế biến món ăn đơn điệu như: mực hấp, mực xào ăn nhiều cũng chán. Mực được đánh bắt theo thời vụ, đang mùa đánh bắt mực nhiều thì giá lại rẻ, hết vụ thì mực được giá nhưng lại không có mực để bán, điều đó cũng ảnh hưởng đến kinh tế và thu nhập của bà con. Từ đó tôi mới nảy sinh ý định làm mực một nắng để thay đổi khẩu vị và tăng thời gian bảo quản lại giữ được chất lượng sản phẩm thay vì ướp đá. Mấy năm gần đây, du lịch Phan Thiết phát triển, khách du lịch đến mua sản phẩm ngày càng nhiều, từ đó tôi đã đầu tư nhà máy chế biến mực tươi thành các sản phẩm mực ngon hơn như mực một nắng, hai nắng, mực khô,… mực được trữ lại bằng tủ đông, kho đông để bảo quản cho chất lượng sản phẩm tốt nhất và có sản phẩm quanh năm cung ứng cho người tiêu dùng. 
Mực được chế biến thành các món ăn yêu thích, dần dần hình thành văn hóa và những câu chuyện về Mực một nắng. Chúng tôi luôn luôn tin tưởng rằng, sản phẩm tốt, chất lượng hoàn hảo sẽ là chìa khóa của sự thành công trong hành trình tìm kiếm khách hàng, thu hút khách du lịch và chinh phục được những thực khách khó tính nhất. Công ty Hải Sản Phan Thiết đã và đang từng bước hoàn thiện, hướng đến các giá trị cao hơn nhằm phục vụ quý khách hàng một cách tốt nhất.
 
 
Hãy đến với Phan Thiết để được tận hưởng hương vị của biển, vẻ đẹp của cát trắng, nắng vàng và những món đặc sản, trong đó có Mực một nắng, sản phẩm đặc trưng, và là sản phẩm trọng tâm của công ty Hải Sản Phan Thiết. Với khung cảnh đẹp và người dân chân chất, thân tình đã tạo ra một không gian ấm bên những bếp lửa bập bùng, cùng nhau thưởng thức những sản vật từ biển và đặc biệt là món mực một nắng thì không gì tuyệt vời hơn. Quê hương Bình Thuận đang từng ngày khởi sắc, một miền đất của gió cát luôn ươm lên những màu xanh của cuộc sống, màu xanh của những tâm hồn, của hy vọng vào một ngày mai tươi đẹp.

Bình luận